Hiểu được đòn bẩy hệ thống, tôi không bao giờ bỏ Nu Skin

So với nhiều người trẻ, tôi có khá nhiều cơ hội sự nghiệp không những có thể cho tôi một nguồn thu nhập tốt, mà còn nhiều trải nghiệm mang tầm quốc tế. Nhưng tiếc là do đã biết đến kim tứ đồ nên tôi không còn muốn làm thuê nữa. Đặc biệt là với cơ hội Nu Skin, tôi không lo lắng về rủi ro hay bị động về thời gian. Hệ thống kinh doanh tại đây nếu được xây dựng một cách vững chắc sẽ trở thành đòn bẩy để tăng thu nhập của tôi lên rất nhiều, giúp tôi tự chủ cả về tài chính lẫn thời gian. Nắm rõ nguyên lý đó, trong những năm đầu dù có chật vật với Nu Skin, tôi cũng chưa bao giờ có ý định từ bỏ và trở về con đường làm thuê.

“Bị” mẹ tuyển dụng lúc nào không hay

Trước đây tôi làm trong một công ty luật lớn, và có nhiều nhánh ở nước ngoài. Tôi khá thích làm việc ở đây bởi tôi được tiếp xúc với nhiều người cực kỳ tài giỏi và chuyên nghiệp, được trải nghiệm và học hỏi rất nhiều điều. Tôi luôn tâm niệm đã chọn điều gì thì phải nỗ lực hết mình. Vậy nên khi đó tôi làm việc mỗi ngày mười mấy tiếng là chuyện bình thường. Dù có căng thẳng, mệt mỏi nhưng vì còn trẻ, tôi không nghĩ rằng việc chăm sóc bản thân là điều cần thiết. Rồi mẹ tôi làm Nu Skin, tôi cũng chẳng mấy quan tâm, chỉ có gửi vài đường link báo chí viết bài tiêu cực về Nu Skin cho mẹ xem, rồi để mẹ tự quyết định.

Nhưng không ngờ chỉ ba tháng sau, tôi đã phải ngạc nhiên về những thay đổi của mẹ. Mẹ tôi đã gần 60 rồi mà sao gần đây lúc nào cũng vui vẻ, thần sắc trẻ trung hẳn ra. Mười giờ đêm tôi uể oải từ văn phòng về nhà, mệt mỏi thiếu điều chỉ muốn lăn ra ngủ luôn. Nhưng mẹ thì có vẻ còn nhiều năng lượng lắm, vẫn đang làm việc mà còn tủm tỉm cười nữa. Tôi tò mò theo mẹ đến một sự kiện thì hoàn toàn bị ấn tượng khi biết Nu Skin không những có các sản phẩm sức khoẻ và làm đẹp tuyệt vời mà còn là một cơ hội cho người trẻ như tôi học hỏi và làm chủ kinh doanh của riêng mình. Tại thời điểm đó, tôi cũng đang chán công việc luật vì sự gò bó thời gian của nó. Rồi do làm việc quá sức, cơ thể của tôi bị suy nhược trầm trọng. Tóc thì rụng từng mảng, lại còn thường xuyên bị hạ huyết áp, có những ngày thức dậy xây xẩm chóng mặt không thể đi làm nổi. Vậy nên khi nhìn thấy mẹ hạnh phúc khi được làm việc mỗi ngày, lần đầu tiên tôi tự hỏi: “Tại sao mình cứ phải khổ sở như thế này? Nếu tiếp tục cuộc sống này thêm 3 – 5 năm nữa liệu mọi thứ có khả quan hơn?” Thế là tôi liệt kê ra các phương án, cân nhắc và ra quyết định cho tương lai. Một là chuyển sang công việc mới do người sếp cũ giới thiệu. Công việc nhẹ nhàng hơn mà lương thì lại cao hơn gấp 2-3 lần. Hai là nhận học bổng toàn phần đi du học, nhưng sau đó phải về làm cho nhà nước trong một khoảng thời gian khá dài. Dù chọn phương án nào thì tôi đều phải đi làm thuê. Mà làm thuê thì chắc chắn cũng sẽ bị động trong công việc, chỉ có thể làm theo sự chỉ đạo của người khác. Nhìn gương các anh chị đi trước, tôi còn thấy rằng dù rất giỏi và chăm chỉ phấn đấu lên vị trí cao trong 10 – 20 năm thì cũng không thể có được sức khỏe tốt và thời gian thoải mái như những người thành công trong Nu Skin. Trong khi đó, với lựa chọn thứ ba là Nu Skin, tôi vừa có thể linh động về thời gian, vừa tự chủ công việc kinh doanh của riêng mình. Nếu chăm chỉ và nỗ lực trong 5 năm thì hoàn toàn có thể xây dựng được một hệ thống vững chắc, từ đó mang lại nguồn thu nhập ổn định đều đặn lâu dài, điều mà khi đi làm thuê và tích luỹ cả đời cũng chưa chắc có được. Quá dễ để lựa chọn! Tôi quyết định làm Nu Skin.

Khi bạn nghĩ “dễ thôi” thì ngay lập tức sẽ có khó khăn

Ban đầu tôi cứ nghĩ làm kinh doanh Nu Skin cũng dễ thôi. Họ có sẵn sản phẩm tốt, sở hữu công nghệ độc quyền thì không có việc gì khó khăn đối với mình cả. Nhưng thực tế rất phũ phàng. Không những không có kinh nghiệm, tính cách của tôi hoàn toàn không phù hợp với công việc này. Tôi vừa sống hướng nội, giao tiếp kém, khép kín, vừa kỹ tính, khó hợp tác. Một điều quan trọng nữa đó là những năm tháng cắm mặt đi làm thuê đã tàn phá gương mặt tôi kinh khủng. Nhiều mụn thì đã đành, chưa qua hai lăm mà nhìn tôi hốc hác, xanh xao phát hờn. Cũng phải mất hai năm gần như  “nằm vùng” trong môi trường Nu Skin tôi mới có thể khắc phục được những nhược điểm đó của mình.

Bắt đầu tự tin hơn về bản thân, mạnh dạn đi gặp gỡ và chia sẻ nhiều hơn thì tôi lại vấp phải khó khăn khác. Đó là lối tư duy non nớt khi làm việc. Nếu bạn hỏi cách anh chị trong đội nhóm thì hầu như ai cũng biết về câu chuyện 2.000 lời từ chối của tôi. Bắt đầu từ bài học rằng hãy cứ đi tìm lời từ chối, đến một ngưỡng nào đó thì kết quả sẽ xuất hiện. Tôi hí hửng làm theo và trong vòng 3 tháng đã nhận được 2.000 lời từ chối. Nhưng kết quả vẫn không thấy đâu. Khi tham vấn lại với người hướng dẫn và tự mình nhìn lại Hệ thống số 7 thì tôi phát hiện ra mình cần cải thiện ở chất lượng các cuộc gặp chứ không chỉ hỏi cho có và nhất là khâu theo sát sau đó. Sau những va vấp này, tôi bắt đầu gặt hái được những thành quả tích cực.

Ngoài bước đầu có được thành công về mặt tài chính, nhờ môi trường Nu Skin tôi phát triển thêm nhiều khả năng khác. Từ một người ít nói, nhút nhát và ngại tiếp xúc với xã hội, bây giờ tôi có thể tự tin live stream chia sẻ câu chuyện của mình liên tục hàng tiếng đồng hồ trước rất nhiều người. Tôi cũng chưa bao giờ dám tưởng tượng có một ngày mình đứng trên sân khấu, tự tin làm MC cho một sự kiện quy mô 2.000 người. Ngoài ra, tôi còn có cơ hội tận hưởng những du lịch đẳng cấp của công ty đến nhiều nước trên thế giới, điều mà trước đây có nằm mơ tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có thể chạm đến. Không gì tuyệt vời hơn khi tại Nu Skin, tôi có cơ hội thay đổi để tốt hơn, thành công hơn và giúp đỡ được nhiều người hơn. Cảm ơn Nu Skin vì đã giúp tôi khám phá ra phiên bản tốt nhất của chính mình.