Đối với tôi, Nu SKin là Công ty kinh doanh đa cấp tuyệt vời nhất

Trước kia tôi đã tham gia một số công ty kinh doanh đa cấp, nhưng sản phẩm của họ theo tôi là thực sự không ưu tú, nền tảng khoa học vừa không độc quyền, vừa không vững vàng và chuyên sâu, từ đó họ cũng không thể có chính sách đổi trả mạnh mẽ như ở Nu SKin. Nếu hỏi tôi có thu nhập ở đây không thì câu trả lời chắc chắn là có, tuy nhiên chính sách trả thưởng của họ lại bị giới hạn ở nhiều điểm, không tương xứng với nỗ lực mình bỏ ra. Và khi làm trong môi trường không có đội nhóm Việt Nam, không được hỗ trợ gì mà phải tự thân chiến đấu nên tôi không biết được cách làm chiến lược bài bản, làm mãi nhưng thấy chẳng đi về đâu nên tôi đã từ bỏ. Ban đầu tôi cũng nghĩ rằng Nu Skin cũng giống những công ty khác thôi nên tôi khá e dè. Nhưng sau khi thực sự tìm hiểu thì mới vỡ oà ra rằng đây là công ty hoàn hảo nhất từ sản phẩm đến con người và chính sách trả thưởng. Tôi quyết định mở lòng thêm một lần nữa và đạt được những gì mình muốn tại Nu Skin.

Thực ra theo tôi Nu Skin không những tốt hơn những công ty đa cấp khác mà còn là cơ hội nghề nghiệp tốt nhất. Tôi bắt đầu đi làm năm 19 tuổi tại một ngân hàng. Tôi vừa làm vừa học để nâng cấp bằng chuyên môn để được chuyển đổi vị trí và có được thu nhập cao hơn. Sau 13 năm làm tại ngân hàng và phần lớn thời gian là làm chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân, tôi thực sự đã có được một công việc thoải mái, nhẹ nhàng với thu nhập khá và ổn định. Tuy đó là công việc mơ ước của nhiều người khác nhưng tôi vẫn chưa hài lòng. Bởi nếu làm ở vị trí của tôi thì làm hoài cũng sẽ như vậy, không thăng tiến được, mức tăng lương mỗi năm thì cũng không được bao nhiêu. Tôi cũng có tính toán làm sao để làm giàu. Người Việt ở nước ngoài muốn dễ nhất thì chỉ có thể kinh doanh nhà hàng hoặc mở tiệm nail. Nhưng điều đó thì đồng nghĩa với việc thời gian của tôi sẽ bị cuốn hết vào các cửa hàng, không còn thời gian cho các con nhỏ. Và khi sinh con thứ 3, tôi không muốn đưa con đi gửi nữa vì cuối tháng sẽ không còn dư được nhiều và cũng không biết người ta chăm lo con mình ra sao. Xã hội Mỹ cũng phức tạp nên  sau này con lớn hơn mà không được quan tâm đầy đủ thì lỡ như con đi theo bạn bè bỏ bê học hành và lạc đường thì sao? Tôi buộc phải ở nhà thôi. Nhưng nếu không làm gì thì một đầu lương của chồng sẽ không đủ sinh hoạt phí cho cả nhà, làm gì mua gì cũng phải đắn đo toan tính kỹ lưỡng, cảm giác bị nghèo đi rất nhiều. Thế là tôi lại quyết định tiếp tục làm với ngân hàng nhưng chỉ là bán thời gian để vừa có thể trông con, vừa có thêm thu nhập.

Vì ở nhà chăm con nên tôi cũng có thêm thời gian rảnh, tôi học thêm diện chẩn để chữa bệnh cho gia đình và mọi người. Trong một lần đi lễ nhà thờ, tôi  thấy con của một chị thành viên trong nhà thờ bị vẩy nến rất nặng nên ngỏ ý muốn chữa cho cháu. Nhưng khi tôi chưa kịp hẹn được với cháu thì mẹ cháu đã báo rằng: “Con của chị tốt rồi, uống và thoa sản phẩm của Nu Skin hết rồi, không còn la khóc khi tắm nữa”. Tôi tự nhiên thấy lạ, vì bệnh vảy nến khá khó chữa, không biết Nu Skin là sản phẩm gì mà công hiệu đến thế. Khi thấy tôi muốn tìm hiểu thì chị ấy cũng khuyên mình nên kinh doanh thêm Nu Skin để gia tăng thu nhập. Nhưng bản thân mình lúc đó thì tặc lưỡi nghĩ thầm: “Ồ, lại là đa cấp nữa hả”. Từng thất bại trong việc xây dựng 3 hệ thống đa cấp là Arbonne, Avon, Goji nên tôi không còn nghĩ đến việc kinh doanh đa cấp thêm ở nhà. Nhưng vì tò mò nên tôi cũng làm demo, rồi đăng kí mua máy và sản phẩm để uống. Sau một khoảng thời gian ngắn thôi, tôi thấy khoẻ người, da dẻ đẹp hơn, bớt mụn và săn chắc hơn. Tôi bắt đầu suy nghĩ lại. Lúc này tôi 38 tuổi rồi nhưng bản thân thì chưa đạt được thành quả gì cả, trước mắt có cơ hội tới thì mình chi bằng hãy mở lòng tìm hiểu. Nếu được thì làm, không thì thôi. Rút kinh nghiệm từ những lần trước không chịu tìm hiểu, thôi thì tốn một ít công sức ban đầu để sau này khỏi mất thời gian uổng phí.

Và quả thật đó là một trong những quyết định sáng suốt nhất cuộc đời của tôi. Khi tôi sang thăm công ty ở Utah thì thấy có khá nhiều người Việt, mà ai nấy đều năng động, tươi cười hạnh phúc khiến tôi cũng được vui lây. Tôi để ý thì thấy nhóm người Việt làm Nu Skin mình có rất nhiều người giỏi, từ bác sĩ đến kỹ sư, khoa học gia, thậm chí là có anh An Nguyễn là chủ của chuỗi nhiều tiệm Phở nhưng vẫn chọn Nu Skin thì chứng tỏ Nu Skin là một cơ hội lớn và rất khác biệt. Tôi lập tức cảm thấy có nhiều động lực. Người ta có bằng cấp cao, sự nghiệp vững vàng còn dám bỏ để làm Nu Skin thì tại sao mình không dám? Sau khi trở về, một phần vì muốn thử Nu Skin nghiêm túc, một phần vì các con hay bệnh và cần mẹ nên tôi quyết định nghỉ việc bán thời gian ở ngân hàng và ở nhà toàn thời gian.

Nói là ở nhà làm nhưng thực chất thời gian đầu làm Nu Skin tôi phải đi đến từng tiệm nail để chia sẻ. Mỗi lần như vậy tôi đều phải chở con nhỏ đi theo. Tất nhiên là tôi gặp rất nhiều sự từ chối, nhưng đã kinh ba công ty đa cấp, tôi hiểu đó là chuyện rất bình thường. Mỗi khi không biết nên tiếp tục thế nào thì tôi lại mở Conference call lên nghe. Nghe để học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ mọi người, cho dù những thứ đã biết rồi tôi vẫn ngồi nghe. Tôi biết chắc chắn sẽ có điều gì đó giúp ích được cho mình. Sau một năm rưỡi tranh thủ thời gian rảnh để làm Nu Skin thì tôi đã được lên ruby và được thưởng chuyến du lịch đầu tiên. Bạn biết không, kể từ lúc đó thì mỗi tháng tôi đã kiếm được một khoản thay thế cho thu nhập từ ngân hàng và điều này khiến tôi vô cùng bất ngờ. Tôi không nghĩ là tôi có thể đạt được điều này nhanh như vậy. Với đà đó tôi tiếp tục lên được Emerald trong 6 tháng, đem theo tận 40 người đến sự kiện của công ty. Nhưng đặc trưng của ngành đa cấp này là sự thay máu nhân sự liên tục, nhiều ngọn lửa được thắp lên thì cũng có nhiều ngọn lửa dần lụi tàn và tắt đi. Giai đoạn khó khăn nhất là năm ngoái, khi mà một nhánh lớn nhất của tôi đã chuyển sang hệ thống khác, tôi hầu như phải bắt đầu lại như cách đây nhiều năm. Tôi suy nghĩ rất nhiều, không biết mình đã làm sai điều gì, không biết khi tuyển người mới vào họ cũng lại rời đi nữa không. Nếu tôi lúc trước thì chắc có lẽ đã vội vàng bỏ cuộc, nhưng với Nu Skin thì tôi lại lạc quan đến chính bản thân mình cũng bất ngờ. Tình huống thì tương tự nhưng tôi thì khác xưa rất nhiều. Như bao chị em khác, từ khi vào Nu Skin tôi trở nên biết cách chăm sóc sức khoẻ cũng như sắc đẹp của mình hơn. Gặp ai cũng được khen là sao dạo này đẹp quá, sao gọn gàng quá vậy, đặc biệt là được khen nói chuyện nghe có kiến thức chuyên môn hơn và lạc quan, tích cực hơn, Trang Thy bây giờ giống như là một phiên bản cao cấp hơn ngày xưa. Khi gặp khó khăn tôi luôn tự nhủ mình cố gắng nghĩ về những điều tích cực, coi như những sự kiện này là trải nghiệm, là bài học và mọi sự đều sẽ luôn có giải đáp chứ không phải bế tắc. Cũng có lúc nghĩ hoài không ra giải pháp, mệt quá thì tôi đi ngủ, ngủ dậy rồi suy nghĩ tiếp chứ không bỏ cuộc. Việc có gia đình và đặc biệt là người phối ngẫu hiểu biết, luôn quan tâm, ủng hộ những gì mình làm cũng rất quan trọng, nhờ vậy nên bấy lâu nay tôi vẫn không hề chùn bước, cứ kiên trì và tập trung vào tìm cách chứ không tập trung vào vấn đề.

Thực sự thì tôi rất biết ơn khoảng thời gian khó khăn đó, vì nhờ vậy tôi mới lao vào đọc sách như lời khuyên của các anh chị Nu Skin. Tôi nhận ra giá trị vô tận trong sách. Chính những quyển sách mình đọc sẽ quyết định cái mình sẽ đạt được trong tương lai. Nếu trước kia thì tôi sẽ thường đổ lỗi cho những người đồng đội ra đi rằng họ không đủ kiên trì, rằng họ không có tầm nhìn, rằng họ thật yếu đuối nhưng thực ra tôi đã quá sai. Vì chẳng phải ở những kinh doanh trước tôi cũng đã như vậy sao? Điều tôi cần làm đáng lẽ ra phải là khiến họ tin tưởng Nu Skin giống như mình. Nhờ đọc sách tôi mới biết được mình muốn đạt được điều gì thì phải gửi tín hiệu cho vũ trụ điều đó. Nếu mình chỉ nghĩ và nói về việc tăng trưởng thì sự tăng trưởng bằng một cách nào đó sẽ đến. Mình muốn thành công thì phải giúp người khác thành công trước đã. Muốn làm Team Elite thì phải giúp làm Team Elite. Không những đối với đội nhóm mà đối với tất cả những người xung quanh.  Ví dụ sideline làm việc cùng mà mình sợ họ thành công trước mình rồi mình lỗ lã, rồi sợ mất người thì như vậy là ích kỷ. Và mình càng lo sợ điều gì thì sẽ thu hút điều đó xảy ra. Vậy nên bây giờ mỗi khi có cơ hội giúp ai thì tôi đều chúc phúc từ tâm, chúc họ bình an, may mắn và thành công, không phán xét, và đặc biệt là không đòi hỏi mình phải nhận lại được điều gì.

Với tất cả những thay đổi đã xảy đến với mình, tôi cảm thấy vô cùng tự hào về bản thân và đặc biệt là kinh doanh Nu Skin – cái kinh doanh mà theo tôi là đã bám sát hành động noi theo lời răn dạy của Chúa, giúp cho thế gian này tươi đẹp và hạnh phúc hơn. Được gắn bó với một công ty tuyệt vời như vậy mà vẫn có thể kiếm được thu nhập tốt, vừa có được thời gian chăm sóc gia đình, chỉ bấy nhiêu thôi, tôi nghĩ tôi đã hoàn thành được sứ mệnh của mình khi đến với thế gian này.